Bốn lâu, cầu thang, lối vào duyên dáng dẫn đến sân thượng chính đó, tùy thuộc vào thời gian trong ngày bạn ghé thăm, có thể giữ yên lặng và chiêm niệm hay nhộn nhịp và khàn khàn. Nếu bạn thích các cựu, hãy truy cập trong mát của buổi bình minh. Nếu không tỏ sự kính trọng của mình khi những ngọn lửa bảo tháp vàng đỏ thẫm và màu cam bị cháy trong khi mặt trời lặn.
Sau đây bao gồm lịch sử và cách bố trí của Shwedagon Paya. Hướng dẫn viên tự do (họ sẽ xác định vị trí bạn trước khi bạn có thể tìm thấy chúng) có thể cung cấp thêm chi tiết. Các cơ quan du lịch cũng có thể sắp xếp hướng dẫn viên; một tour du lịch tốt, bao gồm cả các khu vực xung quanh, được cung cấp bởi Khiri Travel.
Lịch sử
Truyền thuyết kể rằng có được một bảo tháp trên Singuttara Hill cho 2600 năm, kể từ khi hai anh em thương gia, Tapussa và Ballika, gặp Ðức Phật. Ngài ban cho họ tám sợi tóc của mình để trở lại Myanmar, một vùng đất cai trị bởi vua Okkalapa. Okkalapa nêu lên những sợi lông trong một ngôi chùa vàng, cùng với những di tích của ba vị Phật trước đây, mà sau đó nó được đặt trong một ngôi chùa bạc, sau đó một trong thiếc, sau đó đồng, sau đó dẫn, sau đó đá cẩm thạch và, cuối cùng, một trong những chất sắt đồng bằng gạch.
Các nhà khảo cổ cho rằng bảo tháp ban đầu được xây dựng bởi người Mon một số thời gian giữa các lần thứ 6 và thế kỷ thứ 10. Giống như nhiều Zedi cổ khác trong trận động đất dễ bị Myanmar, nó đã được xây dựng lại nhiều lần. Trong Bagan (Pagan) giai đoạn lịch sử của Myanmar (ngày 10 đến thế kỷ 14), câu chuyện của ngôi tháp nổi lên từ các đám sương mù của huyền thoại để trở thành thực tế khó khăn. Gần trên cùng của cầu thang phía đông là một viên gạch ghi ngày 1485.
Trong thế kỷ 15, truyền thống mạ vàng bảo tháp đã bắt đầu. Nữ hoàng Shinsawbu, người chịu trách nhiệm cho nhiều cải tiến để bảo tháp, cung cấp sức nặng của chính mình (£ 88) bằng vàng, mà bị đánh vào lá vàng và sử dụng để cấu trúc. Con trai-trong-pháp luật của mình, Dhammazedi, đi nhiều hơn, cung cấp bốn lần trọng lượng của chính mình và của vợ bằng vàng.
Năm 1612 Bồ Đào Nha phản bội phiêu lưu Filipe de Brito e Nicote đột kích tháp từ ngôi nhà ở Thanlyin và mang đi 300 tấn chuông Dhammazedi, với ý định làm tan chảy nó cho bác. Khi người Anh đã làm sau có chuông khác, anh vô tình đánh rơi nó xuống dòng sông nơi nó vẫn còn.
Trong suốt thế kỷ 17, các di tích bị thiệt hại trận động đất trên tám lần. Tệ hơn nữa là để làm theo năm 1768, khi một trận động đất làm sập toàn bộ hàng đầu của Zedi. Vua Hsinbyushin đã có nó được xây dựng lại để hầu như chiều cao hiện tại của nó, và ngày cấu hình hiện tại của nó từ nhật đó.
Quân đội Anh chiếm đóng các hợp chất trong hai năm ngay sau khi Chiến tranh Anglo-Miến Điện năm 1824. Năm 1852, trong Anglo-Miến Điện chiến thứ hai, người Anh một lần nữa lấy Paya, những người lính cướp phá nó một lần nữa và nó vẫn nằm dưới quyền kiểm soát quân sự cho 77 năm, cho đến năm 1929. Trước khi tiếp quản British miền nam Myanmar đã có earthworks phòng thủ xung quanh Paya, nhưng đã được mở rộng đáng kể bởi người Anh. Các ụ cho khẩu pháo của họ vẫn có thể được nhìn thấy bên ngoài các bức tường bên ngoài.
Năm 1871, việc cung cấp một HTI mới (top trang trí chiếc ô của một bảo tháp) do vua Mindon Min từ Mandalay, gây ra đáng kể đầu gãi cho người Anh, những người không phải ở tất cả các quan tâm cho một hiệp hội như vậy được thực hiện với các phần vẫn độc lập của Myanmar.
Các trận động đất lớn năm 1930, trong đó phá hủy hoàn toàn Shwemawdaw ở Bago, chỉ gây ra những thiệt hại nhỏ để Shwedagon. Năm sau đó là không may mắn như vậy, khi Paya bị một đám cháy nghiêm trọng.
Sau khi một trận động đất nhỏ trong năm 1970, các Zedi được phủ bằng giàn giáo tre, mà mở rộng ra ngoài HTI 100 tuổi vua Mindon, và đã được tân trang lại. Bảo tháp cũng cần được sửa chữa sau cơn bão Nargis năm 2008. Trong suốt thế kỷ gần đây, các Shwedagon Paya là cảnh hoạt động chính trị nhiều trong phong trào độc lập Myanmar - bà Aung San Suu Kyi đã nói chuyện với đám đông lớn ở đây vào năm 1988 và đền còn là trung tâm của các cuộc biểu tình của các nhà sư vào năm 2007.
Đền Layout
Các ngọn đồi mà trên đó các bảo tháp là viết tắt là 167ft so với mực nước biển với toàn bộ phức hợp, chiếm 46 ha. Như là phổ biến với tất cả các ngôi chùa ở Myanmar, sân thượng chính được tiếp cận bởi bốn zaungdan (lối đi phủ) mỗi trong số đó là hai bên ở ngay lối vào của nó bằng một cặp 9m-cao chinthe. Nếu bạn không muốn leo lên bậc thang, có thang máy tại lối vào phía nam, phía đông và phía bắc, trong khi zaungdan tây có bộ thang cuốn.
Tất cả nhưng zaungdan Tây được lót bằng các quầy hàng bán hoa - những giấy cả thực và đẹp thực hiện - cho các dịch vụ, hình ảnh Phật, ô dù nghi lễ, sách, đồ cổ, hương và nhiều hơn nữa. Ngoài ra còn có thầy bói và các buồng đổi tiền.
Bạn thoát ra khỏi bóng râm của zaungdan vào một cacophany thị giác long lanh technicoloured tại sân chính có sàn đá cẩm thạch, rải rác với các gian hàng và đường, điện thờ có những hình ảnh Phật và hai quả chuông đúc sắt khổng lồ.
Tại trung tâm của sân thượng Shwedagon Paya ngồi trên bệ vuông, mà đứng 21ft trên sự lộn xộn của các nền tảng chính và ngay lập tức thiết lập bảo tháp trên các cấu trúc nhỏ hơn. Bảo tháp nhỏ ngồi trên nâng cấp nền tảng này - bốn người lớn đánh dấu bốn hướng, bốn người vừa đánh dấu bốn góc của bệ và 60 cái nhỏ chạy xung quanh chu vi.
Từ căn cứ này, các Zedi tăng đầu tiên trong ba bậc thang, sau đó trong "bát giác" ruộng bậc thang và sau đó trong năm ban nhạc tròn. Các vai của chuông được trang trí với 16 'hoa'. Chiếc chuông được đứng đầu bởi các "vựa ngược ', một yếu tố truyền thống của kiến trúc bảo tháp, và ở trên này đứng đường gờ dọc, sau đó là' cánh hoa sen. Những bao gồm một ban nhạc của những cánh hoa xuống léo, theo sau là một ban nhạc của những cánh hoa lên quay. Các chồi chuối là yếu tố cuối cùng của Zedi trước HTI ngọc nạm ngọn nó.
Xung quanh căn cứ của tháp 12 bài viết hành tinh phù hợp với các ngày trong tuần; người dân địa phương cầu nguyện tại trạm đại diện cho ngày chúng được sinh ra. Nếu bạn muốn tham gia cùng họ, và không biết ngày sinh của bạn, các thầy bói ở chùa có almanacs rằng sẽ cung cấp câu trả lời. Lưu ý rằng thứ tư được chia thành sinh vào buổi sáng và trẻ sinh ra trong buổi chiều - cho sau này bạn thờ phượng tại các bài Rahu ở góc phía tây bắc của các cơ sở bảo tháp.
Trước khi rời khỏi sân thượng chính pop vào bảo tàng nhỏ mà chứa rất nhiều các bức tượng phật và đồ trang trí tôn giáo. Hãy tìm những mô hình quy mô của các bảo tháp và các bức tranh đẹp của các đền thờ bởi MT Hla. Các bộ sưu tập ảnh cũng rất đáng xem, đặc biệt là cho close-up snaps nó sẽ hiển thị các đỉnh tháp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét